Ads 468x60px

Công dụng thần kì của cây diếp cá

Cây rau diếp cá hay còn gọi là rau dấp cá là loại rau ăn sống có mùi thơm được kết hợp trong các bữa ăn. Tuy nhiên, ngoài công dụng là một loại thực phẩm ăn kèm cho bữa cơm thêm ngon vị, rau diếp cá còn có các tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Hãy cùng khám công dụng thần kì của rau diếp cá trong bài viết dưới đây nhé.


Công dụng chữa bệnh
– Trị sốt hiệu quả ở trẻ em: Trẻ nhỏ có sức đề kháng thường yếu, trong các trường hợp bà mẹ không muốn cho con dùng thuốc tây vì sợ sẽ ảnh hưởng không tốt đến trẻ. Vì vậy, rau diếp cá được sử dụng như một loại thuốc trị sốt hiệu quả.
Rửa sạch 30g rau diếp cá, rửa sạch đem giã nát, đun sôi. Bã rau diếp cá dùng đắp lên thái dương của trẻ, nước dung để uống, giúp hạ nhiệt khi bị sốt.
– Liệu pháp chữa kinh nguyệt không đều: Nếu chị em phụ nữ bị kinh nguyệt không đều thì hãy sử dụng rau diếp cá thay vì sử dụng các loại thuốc đặc trị vừa tốn kém lại không chắc có mang lại tác dụng phụ hay không.
Lấy khoảng 40g diếp cá, 30g ngải cứu, tất cả rửa sạch và giã nhỏ, đun với nước sôi. Để uống dần 2 lần/ngày, uống liền mạch trong 5 ngày, thời gian dùng tốt nhất là trước chu kì 10 ngày. Các loại bệnh khác ở hụ nữ có thể dùng rau diếp cá để chữa như: viêm tuyến vũ, viêm âm đạo, viêm tai giữa, viêm phế quản,…
– Tri táo bón, khó tiêu: Táo bón là triệu chứng nguy hiểm được xem là giai đoạn tiền của bệnh trĩ, nếu không điều trị dứt điểm có thể gây ra bệnh trĩ.
Bạn dùng khoảng 10g diếp cá sao khô, đun nước sôi nhỏ lửa trong 10 phút, uống trong vòng 10 ngày.
– Chữa bệnh trĩ hiệu quả: Ngoài việc trị táo bón, rau diếp cá là loại thảo dược tuyệt vời để trị bệnh trĩ. Các trị liệu vô cùng đơn giản, bạn bổ sung rau diếp cá trong các thực đơn hằng ngày của mình. Nếu bạn không ăn được rau diếp cá, bạn có thể nấu nước xông hoặc đắp tại chỗ.
Công dụng làm đẹp
– Công thức diếp cá và muối hạt là một kết hợp tuyệt vời giúp kháng khuẩn, săn chắc da, điều tiết chất nhờn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Chỉ cần 10-15g diếp cá, đem giã nhỏ với một chút muối, sau đó chỉ cần rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước.
– Ai cũng biết công dụng làm đẹp của lô hội, nếu kết hợp diếp cá và lô hội thì là một liệu pháp tuyệt vời giúp da mềm mại, dịu nhẹ hơn lỗ chân lông được thu nhỏ, các đốm mụn sẽ giảm sưng và xẹp xuống đấy nhé. Lá diếp cá bỏ vào máy xay chung với lô hội, sau đó dùng làm mặt nạ đắp da.
– Diếp cá và mật ong: diếp cá kết hợp với vitamin và khoáng chất có trong mật ong sẽ giúp da sáng mịn, hồng hào và căng mịn. Đồng thời, da bạn sẽ được sát khuẩn và thanh nhiệt nhờ tính thanh, lạnh của diếp cá. Dùng một thìa mật ong cùng một thìa nước cốt diếp cá, thoa hỗn hợp này lên da mặt để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước.
– Nếu có thời gian, mỗi ngày bạn ngâm rau diếp cá cùng với nước ấm rửa mặt thay sữa rửa mặt, giúp bạn diệt khuẩn da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates